Trang

Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Bài thơ : BÁN THÂN







Bán thân

Tôi vác thân tôi xuống chợ đời
Bày ra để bán tôi chào mời
Mua đi cân đủ năm bảy ký
Đầu ngập hồn thơ chẳng hề vơi

Cha mẹ sinh ra cũng giống người
Buồn vui tôi cũng biết khóc cười
Cũng biết yêu thương và căm hận
Tim còn loạn nhịp trước tình yêu

Tuổi đã sáu mươi đời xế chiều
Hết năm công nợ còn quá nhiều
Nợ đời sức kiệt ... hòng mong trả
Nợ tình dang dở những vần thơ

Ai hỡi mua đi chớ hững hờ
Mua về làm ván bắc cầu thơ
Trái tim già hận chiều dập nắng
Còn đủ nồng nàn những giấc mơ.

                                                Quốc Dũng

11 nhận xét:

  1. MN sang thăm anh đây. Chúc anh cuối tuần thật vui và hạnh phúc. Thân mến.

    Trả lờiXóa
  2. Ai đã đến đây chớ hững hờ
    Mua nhanh kẻo hết ván bắc cầu thơ
    Hoàng hôn chiều tím dâng tràn sắc
    Sợi nắng vàng giăng đẹp như mơ!
    VB chúc bác Hải Âu luôn tràn đầy hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  3. Thân này sương gió năm xếp năm
    Ngọt mật đã qua thân gai nằm
    Vui buồn yêu ghét vơ tùng bó
    Xế bạc mái đầu vẫn âm thầm
    .
    Mà đã hết đâu bấy đời đau
    Năm cùng tháng tận nghĩ mà sầu
    Nợ đời nợ kiếp còn đủ quá
    Phải làm gì đây lòng đỡ nhàu
    .
    Thôi ví thân này như gánh rau
    Chợ đời mang bán ...
    .
    Thôi em không tiếp được nữa -Anh ghê thế -

    Trả lờiXóa
  4. bài thơ bán thân đọc rất cảm động anh ạ, cứ như thật vậy, chúc anh vui!

    Trả lờiXóa
  5. Bài thơ như một lời tự sự...
    Chúc anh luôn an vui!

    Trả lờiXóa
  6. Rồi nhà anh chưa có chế độ tặng hình nên anh cứ nhìn cái đường linh đó là anh có thể cóp tặng được
    Cần bỏ ở đầu linh hình đây :[img]
    Cóp linh hình bỏ vào giữa : http://lanhodiep.com/wp-content/uploads/2012/06/phalaenopsis-8.jpg
    Bỏ vào cuối linh hình : [/img]

    Cả 3 cái kết hợp lại sẽ thành hình hiện lên, chúc anh thành công


    Trả lờiXóa
  7. Bài thơ rất hay Bác ạ. Em chúc Bác chiều nhiều niềm vui nhé !

    Trả lờiXóa
  8. Hết cái bán rồi sao bán thân
    Năm mươi bảy ký cứ tần ngần
    Phải chi thêm được dăm ba ký
    Tôi mua làm "ván" chẳng bâng khuâng
    hì hì đùa vui tí thôi anh Hải Âu nhé!

    Trả lờiXóa
  9. Ai mua tôi tôi bán tôi cho .
    Mua về tối tối được nghe thơ .
    Tôi không còn sức cày với giã .
    Chỉ thể leo trâu với cưỡi bò .
    Vui chút anh nha .

    Trả lờiXóa
  10. Bạch Dương cứ tưởng có link hình là hình hiện lên ở comment à? Phải thêm một đoạn mã dài khoảng một trang A4 nữa vào Template HTML thì mới hiện hình ở comment được. Blog này chưa thêm đoạn mã đó nên không hiện hình mô a ghen!

    Trả lờiXóa
  11. Mới thay đổi blog cho HUỲNH TRÁNG tí chút mà khách đã đến rất đông. Chúc mừng HẢI ÂU nhé.

    Trả lờiXóa