Trang

Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Bài thơ: NHỚ CON


                                                                        ảnh Quốc Dũng

Lời thưa:

Hôm nay ngày mùng 5 tháng 3 năm 2014 ngày sinh nhật lần thứ 27 của con trai tôi Phan Thành Trung. Nhớ ngày sinh nhật lần thứ 16. Con tôi mời các YBS điều dưỡng trực đêm trong khoa huyết học tại B/V NHI ĐỨC HP và các cháu bệnh nhân cùng người nhà nghe độc tấu ghi ta trước khi con tôi ra đi bởi căn bệnh MÁU TRẮNG. 
Tôi làm bài thơ này sẻ chia nỗi nhớ con cùng các bạn.



NHỚ CON

Nhớ ngày nào mười sáu tuổi - con tôi
Mắt ngời sáng tóc mềm xoà trên trán
Aó trắng thắt nơ, vóc người chững chạc
Ngồi ôm đàn độc tấu bản tình ca...

Những ngón tay búng gẩy những câu ca
Đưa ta đến những đồng quê yên tĩnh
Đưa trai gái qua cầu đổi áo
Đưa sông quê chảy vào những cung đàn.

Nhớ ngày nào trong bệnh viện - con tôi
Đã bao đêm ôm đàn da diết
Tim thổn thức gảy bài ca " Tình Mẹ"
"Chiếc lá cuối cùng"... trước lúc ra đi.

Sáng bần thần, tím bầm nỗi nhớ con
Nhớ bàn tay xanh lướt trên phím nhỏ
Bố nghe gió và tiếng đàn quyện lại
Vọng lên từ cõi u minh.

                                          5-3-2014
                                             Hải Âu

3 nhận xét:

  1. Cầu mong cho cháu an bình nơi cõi nhớ!

    Trả lờiXóa
  2. Chia sẻ với anh về nỗi mất mát , nhìn ảnh cháu rất đẹp trai, đầu năm nay em cũng vừa tiến đưa đứa cháu bị u não, cháu mới tròn 20 tuổi anh ạ ,nỗi đau chẳng dễ nguôi ngoai

    Trả lờiXóa
  3. Chia sẻ cùng anh . Mong cháu an lạc nụ cười miền xa thẳm, chúc anh vui khỏe bình yên nhé !

    Trả lờiXóa