Trang

Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

NƠI TÔI Ở

21:28 13 thg 12 2012Công khai20 Lượt xem 4





Nơi tôi ở

Căn nhà trống, hai tầng có lẻ
Một mình tôi có lẽ quá dư thừa
Nơi tôi ở ngày mai thì lại khác
Cũng như nơi ở của muôn người.

Chỉ đơn sơ chiếc lọ nhỏ xinh xinh
Nơi chứa đựng một trái tim nhân hậu
Trong đớn đau và cuộc đời tiếc nuối
Một hồn thơ dưng gập buổi trời chiều.

Nơi tô ở ngày mai em hãy đến
Gửi bài thơ thương tiếc muộn màng
Đừng để chảy đôi dòng nước mắt
Như rượu đời tôi uống hôm nay.


Tôi và em ký ức quá mỏng manh
Và tình yêu là bài thơ viết dở
Không tì vết không lỗi lầm vướng bận
Tiếng chuông chiều rung động hồn nhau.

Nơi tôi ở có một ngày em đến
Thấy biển xanh lớp lớp sóng bạc đầu
Có nghẹn đau trên cát dấu bàn chân
Thì em hỡi... đó là nơi tôi ở!
                                                              Quốc Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét