Trang

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Bài thơ: Cầu ao

                                                                                ảnh:Quốc Dũng


Cầu ao

Nép mình dưới nắng - cầu ao
Rêu phong một đời đá núi
Đã từ lâu rồi… đá lạnh
Bàn chân mẹ tôi sớm chiều.

Cuộc đời một vốc bàn tay
Giờ còn chiếc ao nho nhỏ
Cha đào trước khi ra trận
Mà chưa nếm giọt nước nguồn.

Lá sen phủ kín ao buồn
Bốn mùa thời gian va đập
Vẫn còn cầu ao gầy guộc
Cho tôi vịn bóng cuộc đời


                                Quốc Dũng 

3 nhận xét:

  1. Giờ còn chiếc ao nho nhỏ
    Cha đào trước khi ra trận
    Mà chưa nếm giọt nước nguồn.

    Lá sen phủ kín ao buồn
    Bốn mùa thời gian va đập
    Vẫn còn cầu ao gầy guộc
    Cho tôi vịn bóng cuộc đời
    CÁI CẦU AO CỦA ANH ĐẸP &THIÊNG LIÊNG QUÁ...

    Trả lờiXóa
  2. Cầu ao cũ kỹ rêu phong
    Vẫn còn kỷ niệm thân thương cuộc đời
    Bậc đá in dấu mẹ tôi
    Ao bèo còn đó cha người đào ao

    Kỷ niệm cái ao nhà của bạn thật thiêng liêng

    Trả lờiXóa
  3. Cầu ao ấy giờ còn đây
    Mà người đào đã đi tận nơi nao
    Ước mong xưa cũ dâng trào
    Lòng tôi nhớ thủa hôm nào vẹn nguyên (~_~)

    Trả lờiXóa